Categories Du học

Vì sao nên du học Hungary? có tốt không?

Du học Hungary không được biết đến quá rộng rãi ở Việt Nam nhưng lại là một điểm đến hấp dẫn không nên bỏ qua. Mỗi năm có hàng ngàn sinh viên quốc tế nộp đơn và bắt đầu học tập tại Hungary. Với những ưu điểm như học phí và chi phí sinh hoạt hợp lý; thuộc Liên minh Châu Âu và khu vực Schengen; chất lượng đào tạo cao, theo tiêu chuẩn Bologna; thủ tục du học dễ dàng, dễ đậu,…

Chất lượng giáo dục đào tạo cao

Hệ thống giáo dục đại học Hungary bao gồm các đại học và các viện giáo dục đại học khác cung cấp cả chương trình giáo dục và các bằng cấp liên quan cho đến trình độ tiến sĩ và cũng đóng góp vào các hoạt động nghiên cứu. Chương trình đại học tại Hungary xếp hạng cao trong bảng danh sách cạnh tranh thế giới của các trường đại học. Hiện tại có 67 trường đại học tại Hungary, từ các cơ sở giáo dục nhỏ đến các trường top đầu.

Hàng chục trường đại học tại Hungary cung cấp các chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trên tất cả các ngành học, có hàng trăm chương trình học bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế. Những bằng cấp này tuân theo chương trình Bologna của Châu Âu và được công nhận trên toàn Châu Âu và các nơi khác trên thế giới.

Sinh viên nước ngoài tại Hungary

Hungary thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế từ châu Âu đến các nước ngoài châu Âu. Có rất nhiều sinh viên quốc tế đến Hungary từ hàng trăm các nước khác nhau, trong số đó đa phần là Đức, Iran, Nauy, Israel và Thụy Điển.

Hungary tuân thủ phương pháp học tập truyền thống tốt nhất trên thế giới. Vì vậy mà bằng cấp ở đây được chấp nhận trên toàn thế giới. Nhiều khu vực và nhiều công ty quốc tế cung cấp cơ hội thực tập cho sinh viên quốc tế, sau khi đã hoàn thành chương trình đại học. Bạn có thể sử dụng chúng để trở thành bệ phóng cho mạng lưới quốc tế công việc của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm nền giáo dục chất lượng cao, bạn đã đến đúng nơi. Các trường đại học Hungary đã sản sinh ra nhiều bộ óc thông minh, bao gồm các nhà khoa học nổi tiếng như nhà toán học John von Neumann và người đoạt giải Nobel Albert Szent-Györgyi, người đã khám phá ra vitamin C.

Học phí và chi phí sinh hoạt thấp

Hungary là một trong những nơi tuyệt vời và thú vị để học tập, là một quốc gia thành viên của liên minh châu Âu và khu vực Schengen. Học phí tại Hungary phải gọi là vừa phải so với các nước khác. Và chi phí sinh hoạt cũng thấp hơn so với phần còn lại của châu Âu.

Tùy thuộc vào trường đại học và chương trình học, bạn có thể phải trả khoảng 2.500 đến 4.500 euro mỗi năm. Các chương trình kỹ thuật có thể đắt hơn một chút lên đến khoảng 5.000 euro mỗi năm. Học y khoa hoặc nha khoa thường có học phí khoảng 6.000 đến 20.000 euro mỗi năm.

Đồng thời, cuộc sống sinh viên ở Hungary rất phải chăng. Tính cả chỗ ở, thức ăn, phương tiện đi lại và những thứ khác, bạn có thể tiêu ít hơn 600 euro mỗi tháng ở Budapest (thủ đô) và ít hơn 520 euro mỗi tháng ở các thành phố nhỏ hơn.

Những ưu điểm khác của Hungary

Hungary có thể không phải là một trong những điểm đến du học được nhiều sinh viên tìm kiếm nhất. Nhưng với một nền văn hóa phong phú và cơ hội làm việc quốc tế thì Hungary hoàn toàn có giá trị cao trong lĩnh vực giáo dục này. Các khóa học 100% là tiếng Anh nhưng sinh viên vẫn phải học thêm tiếng Hungary để dễ dàng giao tiếp. Do đó, sinh viên có thể dễ dàng hòa nhập với các nền văn hóa khác của các quốc gia trên thế giới. Bạn có thể du học Hungary mà không cần có IELTS hoặc TOEFL.

Bằng cấp tại đây được chấp nhận bởi hầu hết các nước châu Âu. Chương trình giáo dục đại học có một nền tảng vững chắc cùng với những ngôi trường hoạt động hàng trăm năm, Hungary là một quốc gia an toàn.

Đất nước này nổi tiếng với các trung tâm đô thị mang tính lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và nền văn hóa phong phú. Các cung điện và lâu đài của Hungary rất nổi tiếng và vẻ đẹp của nó có thể nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn. Thật khó để phân biệt giữa khách sạn và bảo tàng vì cả hai đều phong phú và đẹp.

Rất nhiều sự kiện, lễ hội được tổ chức đem đến hàng loạt những trải nghiệm thú vị cho sinh viên quốc tế. Có cả những “thành phố quốc tế” nơi mà sinh viên từ khắp nơi trên thế giới có thể hội họp và gặp nhau. Sẽ không gì là khó khăn khi bạn muốn gặp đồng hương của mình tại đây.

Cuộc sống sinh viên tuyệt vời

Tính đến nay, hàng trăm ngàn sinh viên quốc tế đã chọn Hungary làm nơi du học đầu tiên của mình, tại các trường đại học hàng đầu. Hungary cung cấp một cuộc sống tuyệt vời không thể tin cho sinh viên quốc tế. Có cà phê, nhà ăn và thư viện cả ngày. Một vài nơi tại Hungary có cuộc sống về đêm.

Có rất nhiều câu lạc bộ, địa điểm biểu diễn nhạc sống và quán bar trong thành phố đóng vai trò là trung tâm giao lưu cho sinh viên quốc tế. Sẽ không cảm thấy cô đơn khi bạn du học tại Hungary vì khá dễ dàng gặp gỡ mọi người. Trải qua một hoặc hai học kỳ ngay cả trong chương trình trao đổi sinh viên chắc chắn sẽ để lại cho bạn vô số kinh nghiệm đáng trân trọng. Tất cả các trường đại học đều có các liên hiệp sinh viên hoặc một hệ thống bạn bè địa phương để giúp sinh viên quốc tế dễ dàng kết bạn và giao tiếp với mọi người.

Vừa làm vừa học

Bất kỳ sinh viên nào trên mười sáu tuổi đều có thể làm việc với mức lương thấp nhất và đảm bảo với các quy định về mức lương tối thiểu. Thời gian của công việc được đề cập trong luật. Tổng số ngày làm việc không được hơn 90 ngày cộng dồn trong một năm và mười lăm ngày cộng dồn trong một tháng. Ở Hungary, các nhà tuyển dụng coi nền tảng học vấn và kỹ năng máy tính là những khía cạnh quan trong trong công việc. Tiếng Anh rất cần thiết cho vị trí quản trị. Nhiều cuộc phỏng vẫn diễn ra với các ứng viên quốc tế đều diễn ra bằng tiếng Anh. Hầu hết các công ty đa quốc gia sẽ tiến hành kiểm tra tâm lý và có một vài bài đánh giá trong tâm. Hungary có một nền kinh tế vẫn đang cố gắng tạo dựng bản sắc riêng cho mình khi đoạn tuyệt với chủ nghĩa cộng sản vào đầu những năm 1990. Các ngành công nghiệp chính của khu vực tư nhân bao gồm khai khoáng, luyện kim, xây dựng, dệt và chế tạo xe.